CWS Blog

Tổng hợp các bài viết về kiến thức kinh doanh online và tin công nghệ.

Nguyên tắc vàng trong thiết kế email marketing

  • 17:15 23/09/2017

1.Ngắn gọn
Người nhận không có nhiều thời gian để đọc email của bạn. Vì vậy, hãy tạo email ngắn gọn nhất có thể. Việc đưa vài bài viết dài mấy trang vào trong một bản tin email là không hiệu quả, không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết email của bạn.

Với mỗi bài viết, bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một ảnh minh họa nhỏ. Trông sẽ giống như một chuyên mục trên báo điện tử vậy. Người nhận thấy bài viết nào hấp dẫn sẽ click vào nút „Đọc thêm‟ hoặc vào tiêu đề bài viết để được xem bài viết chi tiết trên website của bạn.

Làm như vậy, bạn không những làm email hấp dẫn, xúc tích hơn mà còn tăng được tỷ lệ click và lượng truy cập vào website của bạn. 

2. Phù hợp với nhận diện thương hiệu
Các logo, icon, màu nền, màu chữ, màu đường kẻ dùng trong email phải phù hợp với các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu.

3. Không quá rộng
 Bạn nên thiết kế email có độ rộng từ 500-600 pixel. Nếu email của bạn quá rộng người nhận sẽ không thể xem hết nội dung email trong 1 cửa sổ mà phải liên tục cuộn ngang màn hình, rất khó chịu.

4.Hành động
Ngoài mục đích cung cấp thông tin hoặc quảng cáo, email của bạn nên hướng người đọc tới một hành động cụ thể như:

- Click để xem bài viết chi tiết trên website hoặc xem một video

- Click để download một tài liệu

- Click để chuyển tới form đăng ký, bản survey

- Reply lại email để nhận được một ebook, phiếu giảm giá,…

5.Hạn chế File đính kèm
Khi bạn gửi email với lượng lớn mà có file đính kèm, email của bạn sẽ rất dễ bị rơi vào thư mục Spam hoặc bị chặn lại. Vì lẽ đó mà các nhà cung cấp phần mềm email marketing trực tuyến đều mặc địch không cho phép đính kèm file vào email.

Hãy hạn chế tối đa việc đính kèm file. Bạn có thể upload file lên hosting của bạn hoặc các trang chia sẻ file miễn phí, và chèn đường link đến file vào email. Người nhận sẽ click vào nút Download để tải file về.

6.Kích thước nhỏ
Email có kích thước lớn sẽ khiến người nhận khó chịu vì thời gian tải về lâu, có khi còn làm họ bỏ qua không xem tiếp.

Kích thước của email không nên vượt quá 100KB. Nếu bạn sử dụng nhiều hình ảnh trong email, hãy nén hình ảnh xuống kích thước nhỏ hơn.

G

Gọi ngay