CWS Blog

Tổng hợp các bài viết về kiến thức kinh doanh online và tin công nghệ.

5 Mẹo Khiến Khách Hàng Luôn Tương Tác Với Fanpage Của Bạn

  • 20:25 15/09/2017

1. Tôn trọng khách hàng

Hãy khen khách hàng của bạn là những “người tiêu dùng thông thái”, “khách hàng thông minh”… Một Beauty Blogger cực kỳ thành công trên Youtube luôn mở đầu video của mình là “Xin chào những cô gái xinh đẹp”. Khen khách hàng đúng cách cũng là cách để giữ chân họ tương tác với fanpage của bạn nhiều hơn.


2. Tương tác với khách hàng thường xuyên hơn

Các chuyên mục hỏi – đáp thắc mắc, tư vấn, đặc biệt ứng dụng “live stream” là những thứ không được quên nếu muốn “giữ chân” khách hàng dài lâu. Bạn nên chịu khó trả lời bình luận nhiều hơn, cố gắng đừng bỏ sót bình luận của bất kỳ ai.

Đặc biệt khi khách hàng cần tư vấn qua fanpage, hãy cố gắng kéo dài cuộc trò chuyện để gây ấn tượng với họ nhiều hơn.


3. Cung cấp các thông tin hữu ích

Lưu ý khi làm nội dung cho fanpage: đừng chỉ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ. Đây là điều tối kỵ nhất khi làm content cho fanpage. Bởi điều này sẽ dễ gây mất thiện cảm giữa khách hàng với thương hiệu chỉ biết “khoe mẽ” về bản thân.

VD: làm thực phẩm thì nên cung cấp một số thông tin về tình hình ô nhiễm thực phẩm, nguồn gốc các sản phẩm, cách chế biến. Làm mỹ phẩm thì cung cấp một số review về cách trang điểm, chăm sóc da… Tóm lại, làm sao để khách hàng họ nghĩ là bạn đang cố gắng giúp họ chọn lựa sản phẩm một cách khách quan nhất.


4. Hãy để khách hàng nói về khách hàng

Khái niệm này chính là feedback của khách hàng đã sử dụng sản phẩm “nói” với khách hàng mới về những gì họ đã sử dụng.

Hãy up những lời cảm ơn, review từ khách hàng cũ cho khách hàng mới đọc. Hãy kể nhiều hơn về những câu chuyện của khách hàng sau khi dùng sản phẩm/dịch vụ. Càng vui vẻ, tinh tế, thân thiện càng tốt. Nó thể hiện được chất lượng và sự gắn bó của khách hàng, và nhiều khách hàng khác sẽ nghĩ rằng “nhiều người đã tin tưởng và gắn bó với đơn vị này, tại sao tôi lại không?”

Hơn nữa, tâm lý đám đông của người Việt thường thích dùng những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng hơn.


5. Sản phẩm chất lượng

Đây là điều tất yếu vì chỉ có chất lượng mới giúp bạn níu kéo khách hàng tương tác với fanpage nhiều hơn và lâu dài hơn tạo nên sự bền vững cho thương hiệu. Dù cho bạn có nhiều chiêu trò đi chăng nữa, mà sản phẩm kém chất lượng sẽ làm khách hàng cảm thấy bị “lừa dối”, không giữ chân họ được là điều tất nhiên.

Bất kỳ fanpage nào cũng muốn giữ chân khách hàng tương tác với fanpage nhiều hơn. Chỉ cần thực hiện đúng quy trình và một số tip nhỏ, quan trọng nhất là sản phẩm chất lượng vì việc lôi kéo khách hàng trung thành với fanpage chỉ là chuyện nhỏ.

G

Gọi ngay